Đất nền Nhơn Trạch | Có nên đầu tư thời điểm hiện tại không?

  • Đăng bởi Địa Ốc Thuận Lộc
  • 01.04.2024

Nhơn Trạch hiện đang là một trong những khu dân cư lớn và đầy tiềm năng của khu vực Đông Sài Gòn. Đây được xem là vị trí chiến lược cho sự phát triển kinh tế trọng điểm trong tương lai. Vậy vì sao đất nền Nhơn Trạch lại được nhiều nhà đầu tư săn đón đến thế? Cùng Diaocthuanloc tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Vị trí đắc địa của Nhơn Trạch Đồng Nai

Nhơn Trạch là một địa điểm “vàng” tại Đồng Nai, nằm ở vị trí trung tâm khu vực Đông Sài Gòn. Nơi đây có vị trí chiến lược, liền kề cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải với khả năng kết nối với các tuyến đường sắt, đường bộ và đường thủy quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, Nhơn Trạch còn gần với sân bay quốc tế Long Thành vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Cùng với vị trí thuận lợi, Nhơn Trạch cũng nằm trong khu vực tam giác kinh tế Đông Nam Bộ. Đây là một trong những vùng kinh tế phát triển nhanh nhất của Việt Nam với nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng. Bên cạnh đó, Nhơn Trạch còn nằm gần các khu công nghiệp lớn, khu đô thị sinh thái, và nhiều khu du lịch sinh thái thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Với những lợi thế trên, Nhơn Trạch được xem là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn và tiềm năng nhất nhì trong tương lai.

Vị trí đắc địa của Nhơn Trạch Đồng Nai

Khả năng kết nối linh hoạt

Trong thời gian gần đây, hàng loạt tín hiệu tốt từ cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế đã giúp thị trường bất động sản Nhơn Trạch có giá trị tăng cao nhờ khả năng kết nối xuyên suốt.

Chỉ cách TP.HCM, cụ thể là quận 2, quận 9 chỉ một dòng sông, nơi đây hội tụ cả 3 loại hình giao thông phát triển nhất là đường bộ, đường thủy và đường hàng không (sau khi dự án sân bay Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động).

Được giới đầu tư không ngừng săn đón bởi các lợi thế mạnh mẽ đang sở hữu, Nhơn Trạch đang được khai thông nhiều tuyến đường bộ kết nối với mạng lưới giao thông quốc gia. Nổi bật nhất có lẽ là tuyến 25C với điểm đầu nối với quốc lộ 51 và điểm cuối có giao với đường Vành Đai 3 của TP.HCM. Theo như kế hoạch, sau khi hoàn thành thì đây sẽ là tuyến đường kết nối từ Nhơn Trạch đến TP.HCM và sân bay Long Thành.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đường 25C là tuyến đường chiến lược của Nhơn Trạch vì đi qua nhiều khu công nghiệp trọng điểm, khu đô thị trên địa bàn. Đồng thời, 25C cũng kéo dài đến tận cuối của đường Hùng Vương tại xã Vĩnh Thanh và kết nối với nhiều tuyến khác đến TP.HCM.

Bên cạnh con đường 25C, một loạt những công trình lớn cũng đang được gấp rút hoàn thiện như đường Tôn Đức Thắng mở rộng, cao tốc Bến Lức-Long Thành, Vành Đai 3 đoạn Mỹ Phước-Tân Vạn-Nhơn Trạch và cầu Phước Khánh, tuyến 319 nối dài. Riêng 2 cầu nối quận 9, quận 2, monorail cũng đang được ưu tiên lên phương án đầu tư xây dựng.

Giá đất nền Nhơn Trạch phải chăng

Có một vài lý do đất nền Nhơn Trạch lại có mức giá dễ chịu hơn nhiều so với những khu vực lân cận khác:

  • • Vị trí: Tuy nhiều nằm trở lại đây đất Nhơn Trạch được đánh giá khá cao nhưng xét cho cùng so với các khu trung tâm quận 2, quận 9 TP.HCM gần đó thì vẫn có phần “dễ thở” hơn nhiều.

  • Tiềm năng: Tuy Nhơn Trạch có nhiều tiềm năng phát triển thành khu đô thị nhưng tiềm năng này vẫn chưa được thực hiện hóa. Điều này đồng nghĩa với việc đất nền Nhơn Trạch hiện đang được định giá thấp hơn thông thường.

  • Chi phí xây dựng: Chi phí xây dựng nhà cửa, công trình tại đây tương đối thấp nên cũng giúp mức giá bán ra ở khoảng tầm trung.

Nhìn chung, có một số yếu tố khiến giá đất tại đây thấp hơn so với nhiều người vẫn lầm tưởng. Tuy nhiên tiềm năng phát triển tại khu vực này cũng đồng nghĩa với việc giá đất có thể tăng nhanh trong tương lai.

Giá đất nền Nhơn Trạch phải chăng

Tăng tốc hình thành đô thị vệ tinh

Với địa hình vững chắc, được bao bọc bởi nhiều dòng sông lớn như sông Đồng Nai, Thị Vải, Lòng Tàu và rất gần với biển nên Nhơn Trạch luôn có khí hậu mát mẻ, trong lành, rất thích hợp để hình thành các khu đô thị mới.

Hiện nay, sức ép dân số tại TP.HCM quá cao nên nhiều người bắt đầu nghĩ đến việc di chuyển ra sinh sông tại các khu vực vùng ven. Trong đó, Nhơn Trạch được xem là lựa chọn sáng giá nhất khi sở hữu vị trí lý tưởng với nhiều tiềm năng.

Trên thực tế, khi TP.HCM tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở khu Đông thành phố thì chính quyền tỉnh Đồng Nai cũng bắt đầu khởi động lại kế hoạch xây dựng hạ tầng tại Nhơn Trạch. Cũng theo đó, hệ thống giao thông, tiện ích cũng đang từng bước được đầu tư mới và cải thiện nhằm phát triển hoàn thiện các chứng năng quan trọng từ y tế, giáo dục đến khu vui chơi giải trí. Nhiều dự án với quy mô lớn cũng đang được triển khai xây dựng rầm rộ.

Bên cạnh đó, Nhơn Trạch cũng là khu vực hội tụ đầy đủ 4 loại hình giao thông huyết mạch: đường thủy, đường bộ, đường sắt và sắp tới khi sân bay Long Thành hoàn thiện việc xây dựng sẽ có cả đường hàng không.

Không lâu nữa, việc Nhơn Trạch chuyển mình từ một huyện công nghiệp của Đồng Nai trở thành một thành phố vệ tinh đáng sống sẽ không còn là giấc mơ của các chủ đầu tư nơi đây.

Đất nền vùng ven tiềm năng hàng đầu

Nhu cầu đầu tư đất nền tại Đồng Nai đang tăng lên đáng kể từ năm 2018 cho đến nay. Tuy nhiên trên thị trường lại không còn quá nhiều dự án mới được chào bán. Trong khi đó, sự thiếu hụt đất nền đang lan rộng từ TP.HCM đến các khu vực giáp ranh. Vậy nên nhiều người đang gặp không ít rủi ro về pháp lý, hạ tầng khi mua đất phân lô nhỏ lẻ hoặc thậm chí là đất nông nghiệp để chờ thời. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của khu đất Nhơn Trạch đã đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.

Đất nền vùng ven tiềm năng hàng đầu

Kết Luận

Trên đây là những thông tin chi tiết xoay quanh đất nền Nhơn Trạch và những tiềm năng hiện có. Hy vọng nội dung hữu ích giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm đầu tư đúng đắn.

Bài viết liên quan
Tin nổi bật
0941 319 399